Phong Thủy Chọn Đất Mộ Phần

Phong Thủy Chọn Đất Mộ Phần

Phong Thủy Mộ Phần hay còn gọi là Phong thủy âm trạch vốn dĩ rất kỳ bí với nhiều người. Những điều kỳ bí có thể kể ra như mộ phần ứng với tâm linh, nhân quả hay siêu thoát. Rồi việc động mồ, động mả làm ảnh hưởng tới cả nhiều thế hệ, đôi khi là cả dòng tộc chứ không phải riêng một cá nhân.

Từ xưa đến nay, nghi thức an táng có nhiều hình thức (phong tục về đại thể thì giống nhau, tuy vậy tập quán mỗi nước, mỗi miền, mỗi dân tộc, bộ tộc hay một tôn giáo nào khác cũng có khác nhau), nhưng chung quy có mấy loại : hỏa táng, thiên táng, thủy táng và địa táng, trong đó địa táng là phổ biến hơn cả. Việc an táng cũng vì người sống là chính « mồ yên mã đẹp » bởi thế vô cùng quan trọng. Cát – hung của đất chôn (huyệt địa) có ảnh hưởng đến người sống, cho nên Phong thủy mộ phần (âm trạch) cũng đã ra đời và tiếp tục được nghiên cứu phát triển.

TS. Lê Quốc Hàm đã viết và xuất bản sách về điện tử, toán – kỹ thuật (Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội). Ông cũng là người được ra nước ngoài học một cách bài bản về khoa học tâm linh (1981-1982 và 1984-1985). Từ năm 2010 cho đến nay, ông đã xuất bản khá nhiều sách trong lĩnh vực Phong thủy, được nhiều bạn đọc đón nhận và tin dùng.

Phong thủy mộ phần được tác giả nghiên cứu, chắt lọc trong một thời gian dài và cho ra đời cuốn sách. Theo ông, Phong thủy âm trạch coi 4 nhân tố: “Long mạch”, “ Huyệt mạch”, “Sa mạch”, “Thủy mạch”. Như vậy, một mảnh đất tốt để an táng phải hội đủ 4 yếu tố: “Long chân”, “Huyệt đích”, “Sa tụ”, “Thủy bao”. Chọn đất phần mộ (âm trạch) ngày nay không cầu kỳ như xưa, song cũng cần cẩn thận khi an táng người thân, chỉ mong sao “”mồ yên mả đẹp” “vui cửa yên nhà” là được.

Sách được viết đơn giản, dễ hiểu, có các bảng biểu, bảng tổng hợp theo hậu thiên đồ, cùng hình ảnh vị trí hung –cát của mộ chí… để người đọc dễ hình dung và thấy rõ được.

Để xác định được long mạch và huyệt mộ của nơi chôn cất người chết, ta cần phải dựa trên các yếu tố địa hình có sẵn của mảnh đất đó. Các yếu tố này từ ngàn xưa đã được coi là sẽ ảnh hưởng tới vận mệnh các thế hệ sau của người đã khuất.

Tinh hoa của văn hóa mai táng

Tập tục mai táng dựa trên những quan niệm về vong linh trong một thời kỳ xã hội nhất định để đưa ra những nghi thức phù hợp khi xử lý thi thể của người mất. Mai táng bao gồm những nội dung văn hóa vô cùng phong phú về những quan niệm mai táng, tập tục mai táng, phương thức mai táng, sự phân loại của mộ táng, cho đến những giá trị quan, sinh tử quan, lịch sử quan của mai táng.

Mai táng còn là một phương thức biểu hiện tư tưởng và những quan niệm của con người đối với việc tôn sùng đạo hiếu, đề cao sinh mệnh và truy tìm sự vĩnh hằng đối với cõi nhân sinh. Đồng thời, mai táng cũng chính là cách con người thể hiện sự hiểu biết của mình đối với sinh mệnh và cuộc sống. Mục đích cuối cùng của việc mai táng cũng chính là sự sống. Như vậy, có thể nói bản chất của văn hóa mai táng là một loại văn hóa sinh tồn mang tính chất đặc thù.

Phong Thủy Chọn Đất Mộ Phần

Tham khảo: Khái Quát Về Phong Thủy Âm Trạch – Mộ Phần

Chọn đất để mai táng

Người xưa cho rằng, chỗ đất mai táng có ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh các thế hệ sau của người đã mất. Do vậy vị trí chôn cất đối với con người là rất quan trọng. Ngay từ khi còn sống, con người đã bắt đầu tìm kiếm cho mình một mảnh đất tốt để về sau yên nghỉ. Trong quá trình chọn đất đặt mộ, các yếu tố phong thủy mộ phần được đề cao, chủ yếu là thế bên sông, dựa núi, tàng phong, tụ khí. Nhìn một cách hình tượng, huyệt mộ cũng giống như thân thể của người phụ nữ, núi ở phía sau chính là phần thân. Thanh Long và Bạch Hổ ở hai bên phải trái tựa như hai chân, vị trí huyệt mộ chính là nữ âm của người phụ nữ. Với cách hình dung như vậy tượng trưng cho hồn phách của con người khi mất sẽ quay về với thân thể của người mẹ để sớm được tái sinh.

Phong thủy địa bảo

Một mảnh đất âm phần tốt cần có: Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ, gò đất, đồi núi bao bọc mà bảo vệ huyệt trường, giúp cho huyệt trường tàng phong nạp khí.

Trong phong thủy, long mạch là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Long mạch là địa mạch mạnh mẽ, mềm mại, thoắt ẩn thoắt hiện như rồng. Địa mạch lấy hướng núi sông làm tiêu chí. Vì vậy, các nhà phong thủy gọi địa mạch là long mạch, là khí mạch đi theo mạch núi.

Nói về long mạch phải phân biệt mạch chính và mạch nhánh. Tìm được mạch chính mà lại đặt huyệt ở mạch nhánh là không cát.

Long mạch có quan hệ mật thiết với các núi, gò của huyệt mộ. Nếu chân long (long mạch chính) thì cần có nhiều gò núi bảo vệ. Nếu có nhiều gò núi hộ vệ, chủ về sự phú quý. Nhưng nếu mất khí của long mạch là đại hung.

Nhận đúng long mạch sau đó phải quan sát thủy khẩu (gò, núi xung quanh hoặc ở giữa cửa sông), Án Sơn (núi che chắn phía trước huyệt mộ), Triều Sơn (núi ở phía trước nhưng xa huyệt mộ hơn Án Sơn), minh đường (khoảng trống phía trước huyệt mộ), Thanh Long (gò, núi ở bên trái huyệt mộ), Bạch Hổ (gò, núi ở bên phải huyệt mộ).

Thế của long mạch lấy mềm mại, linh hoạt làm quý. Long mạch lên xuống trùng trùng, uốn lượn như cá nhảy chim bay gọi là sinh long, là địa huyệt cát. Nếu long mạch thô thiển, ngang, ngược, cồng kềnh, uể oải như cây khô, cá chết là tử long, là địa huyệt hung. Nhà phong thủy chia long mạch thành các loại: cường long, nhược long, phì long, thuận long, nghịch long, tiến long, thoái long, bệnh long, kiếp long, sát long, chân long, giả long, quý long, tiện long…

Long mạch được núi vây quanh dày đặc là sự bao bọc, hộ vệ tốt hay còn gọi là có tình – không lệch, không đi ngược. Hình thế long mạch được xem là cát thì phải đoan trang, nho nhã, tú lệ. Nếu chủ (long mạch chính) và khách (long mạch nhánh) không phân biệt được rõ ràng, núi mọc lung tung, đá núi lộn xộn, hình thù kỳ quái là ác hình. Nơi đây an táng rất hung, là đại kỵ.

Các yếu tố về long mạch và huyệt mộ quyết định phần lớn đến phong thủy mộ phần nơi người chết nằm xuống. Ngoài ra, các yếu tố về kích thước, kiểu dáng, hình dạng,… của ngôi mộ cũng ảnh hưởng đến phong thủy của khu mộ. Hy vọng bài viết trên đây phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chọn lựa nơi chôn cất người quá cố phù hợp với vận mệnh và thuận theo phong thủy mộ phần sẵn có.

Nếu các bạn có nhu cầu trong việc xây dựng các khu lăng mộ đá, mộ đá và cần tìm một cơ sở có uy tín để xây dựng công trình mộ phần này. Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới để được tư vấn thiết kế khu lăng mộ đá, mộ đá chuẩn theo phong thủy mộ phần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *